Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Hà Nội ngày trở về



Phỏng Phú Quang

Hà Nội ơi, hàng cây đã xác xa, tôi vội vã trở về lấy cho mình dù chỉ là chút màu xanh trên phố quen, dù chỉ là một chiếc lá bay bay trên lối cũ.


Tôi nghẹn ngào khi chạm bóng cửa ô, nhớ ngày xưa mỗi lần mẹ dắt tay trên phố.

Ôi nỗi nhớ, muôn đời vẫn thế, như hàng cây xanh mãi mãi trong tôi.

Vội và trở về, vội vã ra đi. Chẳng thể nào quên hàng cây trên phố. Thay vào đó, “VÀNG TÂM” “ CÂY MÕ” bên đường, và rêu phong ra đi theo những gốc cây già.

Vội vã chặt cây trồng tháng năm xưa, sau những nhát RÌU, còn những nắng mưa. Bên quán nhỏ em buồn thương ve khóc, chiều mưa sa ào ạt khắp phố phường.

Hà Nội ơi, hàng cây đã xác xơ, tôi vội và trở về, đêm nghe tim mình rưng rưng như muốn khóc!

http://xembaomoi.com/vnmedia/xa-hoi/ha-noi-nhuc-nhoi-nhung-hinh-anh-gay-soc-2248377.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét