Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

24. CÔNG CHÚA CẢI CHÍNH



Dòng trong ngoặc (…)  là của  HDN, tôi rất khó chịu nicknam này hay đóng mở ngoặc "Hộp đen - black bock - khủng bố”. Người đời, thời gian xuôi chiều dọc mà gã “cua -đi- ngang”. Qua sông phải lụy đò, lội sông phải ném đá dò sâu nông.  Tôi nghĩ nguyên bản thì hắn lại “bản ngã” vào tôi: Cứ (...) chèn thêm vào cô Mom, em Mo nào đó, váy, chân, hóa mỹ phẩm quá đát, rồi vũ trường, nước mắt, hôn hút hít, mẹ nuôi, vợ nhí con hờ... Mấy cô gái, con trai “ngoại lai” ấy làm sao so với tôi- công chúa con nhà gia giáo - đài các - kiêu sa của Kinh thành muôn đời vang bóng.
Cuộc đời hắn - HDN, có lẽ vừa thiếu hụt, vừa dưa thừa, vừa trống vắng, vừa ngạo mạn đủ no. Tôi nghĩ hắn có phần đời cát bụi đô thành, một phần hồn thất tán vô bờ bến, một phần đời đen quánh sương mù trộn khói súng biên cương. Giờ đây hồn hắn thất thểu, rật rờ chẳng ăn nhập với ai? Hắn chờ tìm hoài niệm để gặm nhấm qua ngày, hão huyền tương lai để trấn an thân xác rượu chè, chạy xe ôm hàng ngày không va quệt. Nhưng tiếng bàn phím hắn đánh thuê lúc trầm, khi bổng và chát chúa như con dã nhân lấy đá đẽo đá ở hang Thủy Thần của cô Mom nào đó đang bị nhốt.
Từ ý nghĩ của tôi đến thực tế con chữ, hắn diễn đạt tạm lưu loát, nhất là những đoạn đỏ màu binh đao, xanh màu sông nước. Chuyện tình xem ra hơi vụng. Chuyện mẹ, hắn như là phải bế rất nhiều em lúc nhỏ, hay lớn? Vẻ đẹp con gái hắn thể hiện thiếu, yếu, chỉ biết kêu "gái đẹp, gái xinh", ngôn ngữ đời thường thì ngang ngạnh, không biết dùng từ chau chuốt, chậm tiến,...Tại làm sao người thành phố Bảo Phải Nghe tín nhiệm  HDN viết đầy lỗi chính tả ?
Các anh đàn ông ngang bửa. Tôi muốn nghĩ mượt hơn nhưng lại muốn trở về thời "công chúa kiêu ngạo" hoà nhập với tính cách các anh. Khi "chết" cái nết tôi chưa chừa.


25. ÁO TRẬN TÌNH ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét