Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

38. CƯỚP ĐÀO LÂU ĐÀI (tiếp theo và hết truyện 'Giấc mơ công chúa 1000 năm' )



Hết tuần hương, chính ngọ trên bóng gậy cắm ở chỗ ánh sáng từ vòm hang chiếu thẳng xuống.  Mấy người cố vái thêm vài cái rồi bước xuống cậy nắp quan. Họ bưng lên cái hộp to chứa được đầu người như các truyện chiến chinh phương Bắc trong các truyền thuyết và bài sử.
Thằng béo mở nút. Thằng bạch diện thư sinh cau mặt, lấy cái que chấm vào rồi vẽ ra tờ giấy gió bóng sáng mấy vạch chữ, rồi chúng cùng la:
Tôi được chứng kiến nghi lễ ban tặng hộp mực rất trang trọng, hiếm lạ. Đầu buổi thiết triều, vua ban tặng lọ mực này trong cặp mắt ghen tị của các quan lại. Mọi người có mặt  hô theo người dẫn lễ: “TRUNG - QUÂN - NHÂN - ÁI”. Vua muốn nhắc gọn đạo làm tôi, làm dân.
Anh cho tôi đặt tay lên hộp mực tím ngay lúc đó. Lọ mực được ngồi lên kiệu do học trò tự tạo, rước rồng mây qua mấy phố rồi về trường một cách ngộ nghĩnh và vui vẻ. Hôm đó anh mặc đồ đẹp lắm. Không thấy anh nói cắt may ở đâu. Sau này có người mách, chính bố con nhà rượu hậu tạ anh bằng mẫu “đồng phục khóa sinh Kinh thành”. Không biết đúng hay sai, cứ nghĩ đến bố con nhà rượu là máu của tôi chảy mạnh hơn. Họ ăn chơi kiểu Kinh thành nhẹ nhàng với mọi người, ngông nghênh, kiêu sa với kẻ sỹ. Tôi không thể biết chuyện anh và cô gái nhà rượu xinh đẹp trong những ngày thày trò anh cỗ bàn, ca hát, thơ thẩn, ẩm thực ở đó. Tôi vẫn ghen.
Tôi mừng vì có anh bên cạnh mà bao năm không biết, anh và đời thủy chung với tôi!. Rất mong  người mặt trắng thư sinh, ông tướng cướp kia hãy trả lại lọ mực tím đúng vị trí mà tình yêu, lòng chung thủy, tính lãng mạn xứng đáng vĩnh hằng.
Đoàn người tìm của đã để lại lọ mực tím đúng chỗ, hoàn nguyên ngôi mộ trong nghi lễ khói hương, trả lại bình yên cho lâu đài nguyên dấu vết.
Từ hôm nay chúng ta có nhau, mực tím ơi! tình yêu ơi! Em vui lắm, muốn sống mãi với thời gian, với lâu đài có bóng cây xanh hạnh phúc như năm tháng tuổi học trò, ngày chiến tranh mình đã yêu nhau.
Trân trọng các bạn đọc và  thảo luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét