Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

2. CÔNG CHÚA CHÀO BUỔI SÁNG NĂM 2004



Lời đầu "cảm ơn" của tôi - Công chúa rừng xanh gửi đến anh Bảo Phải Nghe ở tương lai 2204 và người hiện dùng nicknam HDN năm 2004 trên Vietnet. Tôi biết năm 2204 không có chuyện lên đồng bởi thánh thần ở đấy cũng đứng máy, làm ruộng, tiếp thị, đá bóng, ca hát. Tôi tin tưởng cái đầu, miệng lưỡi các anh hiện tại và tương lai. Các vị là hậu duệ, hậu sinh trung thành với truyền thống tổ tiên, cha ông, gốc rễ đặng phát triển bền vững.

Tôi sống khoẻ - trẻ - đẹp mãi với thời gian, theo tờ lịch thì tuổi tôi lớn hơn tất cả. Lúc tôi ngủ gần đủ 18 tuổi, thời gian ở chỗ  tôi đi chậm lắm, + (1000: 500 = 2 năm) tức là tôi chưa tròn 20 tuổi của thời đại cô Mom.

Mỗi ngày dài tôi vẫn thức, gần đây tôi mất ngủ, qua kính "lâu đài" tôi thấy trời thấp dần, mây đen. Lúc bé tôi nhìn trời cao trong xanh, mây trắng có mùi thơm của hoa bốn mùa không như cái mùi khói, khí thải của thành phố Phan - xi - bao của cô Mom. Tôi sợ, da thiên thanh ngày nay dầy, bầu trời lùn mà lại rỗ "tổ ong trời" do xả khí CFC để hưởng mát trong nhà, làm tủ lạnh, nhà cấp đông gây hiệu ứng lồng kính, thủng tầng ô - rôn, mỗi vết từ 20 đến hàng 100 ki-lô-mét  vuông. "Tổ ong" này thì cho anh em nhà Gấu rừng Đông mút mật trời đến muôn đời vạn cổ cũng không hết!

Tôi không muốn bừng tỉnh, muốn tiếp giấc mơ 1000 năm nữa xem sao?

Nhưng có tiếng gọi từ ý nghĩ, tình cảm trong sáng của anh chàng "bánh bao không nhân" hành nghề phòng cháy, chống phá rừng ở Trung tâm Vũ trụ thành phố Bảo Phải Nghe. Nơi đó họ gọi nhau, yêu nhau qua ý nghĩ. Sao anh lại gọi tôi? Thất tình với con nào hiện tại mà quay về với "mồ mả" tôi.

Đã thức, sống thì phải trình bẩm, đến sau phải kính báo, lễ độ. Thưa với thời đại cô Mom từ trước ngày tôi đi ngủ nha:

 

3. KHÓI TỎA KINH THÀNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét