Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

1. NGƯỜI THÀNH PHỐ BẢO PHẢI NGHE


Tôi đang xả hơi cuối năm sau ca làm việc 200 ngày ở Trung tâm Vũ trụ thành phố của Bảo Phải Nghe ([1]). Tôi nghỉ ở cái hang - lâu đài ven biển vui chơi thiên thần, bù cho cả năm vật vã theo dõi cảnh báo cháy, phá rừng, và chịu đựng tiếng "gọi đò sông Cái" của “Cô gái gác rừng”. Tôi vẫn nhớ bác sỹ Mom đang dạy dã nhân học vỡ lòng và đi du lịch khủng khiếp trong hang Thuỷ Thần. Thế mới hay cái gan, bản lĩnh đàn bà,... kiểu "Scarlett" trong tiểu thuyết  "Cuốn theo chiều gió” của nữ văn sĩ Whasington Seminary ở đất nước Tây bán cầu.

Mỗi sáng, tiếng sóng vỗ êm êm, chim hải âu bay liệng chào người thì có cái gì truyền vào ý nghĩ trong đầu tôi như gió cố thổi vào các biệt thự sang trọng bên hồ "kén người thuê". Muốn bấm đốt tay để khoá hết cho xong, nhưng cái cảm giác dễ chịu thấm vào, gây một hiệu ứng với âm thanh xa xôi, một tín hiệu hành tinh,... đó là giấc mơ công chúa rừng xanh.

Tôi quá vô tư nhắc đến người linh thiêng trong chuyện rừng và phải "đền mạng". Cô ta đã chọn lúc tôi nghỉ ngơi để "hành hạ" đòi tôi biểu đạt cái ý nghĩ của người sống  (15 + 1204) tuổi so với thời đại của chúng tôi, cách  thời đại "ăn cả củ chuối" đủ 1015 năm

Tôi định bấm đốt ngón giữa để khoá tin, nhưng chúng tôi là tổ chức Phi chính phủ (ONG hoặc NGÔ - tên như đồ ăn của gấu) hoạt động như thám tử Thiên hà, đi đâu, trong hoàn cảnh nào cũng phải bắt cướp, giúp người, không giống thám tử hưởng lương chỉ bắt cướp, cứu người trong trong giờ hành chính.

Xem Công chúa mơ mộng gì?  Xin kính gửi bạn đọc nguyên bản:

 

2. CÔNG CHÚA CHÀO BUỔI SÁNG NĂM 2004




( [1] ) Nhân vật trong truyện ngụ ngôn “Cô gái gác rừng – tác giả Mai Nguyên – Hồng Nga - Nxb Công an Nhân dân năm 2012” cùng các nhân vật được nhắc tới như bác sỹ Mom, HDN, Gấu rừng Đông ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét