Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

16. SỐ PHẬN DÃ NHÂN



Tiếng "keng" trên nắp hòm báu vật trong hang và mất đồ ăn khiến gấu anh khó hiểu? Một buổi sáng nó lấy những bắp ngô mà người thường hậu tạ sau vụ cứu con gái họ khỏi hàm chó sói, rồi buộc vào khúc gỗ mà nó gọi là thuyền độc mộc cứ ra vào hang mà không trôi sông bởi bị vướng vào gờ đá. Đến chiều, thuyền ra cửa hang thì không còn bắp ngô nữa, trên thuyền ai đó buộc những sợi vàng óng, hôm thì những hạt sỏi trong vắt ánh lên trong ánh mặt trời. Gấu anh lấy về cho bọn thú chơi, nó biết đâu đấy là vàng bạc, đá quý bọn cướp giấu trong hang! Mà ai đưa vật này ra hậu tạ?
Những hôm nó quên để ngô thì số đồ chơi trên thuyền nhiều hơn và nó bù lại bằng nhiều bắp ngô lại thêm mật ong nữa.
Mất của, bọn cướp bắt đầu lùng sục khu vực quanh hang, vào cả rừng cấm nơi bầy thú ở, chúng giương súng trông dữ tợn lắm nhưng không thấy bắn con nào? Một hôm, chúng nhặt được viên kim cương to bằng quả táo xoan do con thú mải chơi đánh rơi. Chúng mai phục. Điều làm chúng kinh ngạc là thấy một vài con thú đeo trên cổ những của mà chúng phải đổi nhiều mạng người mới lấy được. Thế là súng nổ. Được của nào sang trọng sung sướng gì đâu, chỉ thấy họa. Bọn thú tháo bỏ để thoát thân. Gấu anh thấy mình có lỗi với bầy thú, nó không lấy nữa nhưng vẫn để đồ ăn cho kẻ trong hang.
Rồi một sáng, gấu anh và nhiều gấu nữa nhìn thấy trên sông một khúc gỗ trôi có một con gì bị trói vào, trông giống người, vọng ra tiếng rên la như sắp chết. Chúng đuổi theo xem thì ra con DÃ NHÂN bị ai trói thả trôi sông. Gấu anh không rõ có phải con dã nhân được biến đổi từ tên thực tặc không? Chiều nó xem gỗ trôi ra thì ngô vẫn còn nguyên.

 ảnh minh họa
Số là, bọn lục lâm thảo khấu truy tìm bắt được kẻ đổi vàng bạc châu báu lấy ngô, và cuộc trừng phạt ghê gớm đã diễn ra trong hang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét