Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

M thư tiếp cho tôi



          Bố em tin tay lái của anh, độ này anh bia ruợu đều chứ. Vừa thôi, buồn bực thì đi đánh golf với bố em ở Chí Linh Hải Dương phải không, nước mình nhiều chỗ vui anh nhỉ. Cô gái Kinh thành dạo này còn hay nhập mộng anh không? cứng cáp lên, lỡ mà bị lên đồng thì em "cười".
     
         Chào ngày mới

          M chào anh buổi sáng sông Hồng!
Xuân xanh, hạ trắng, thu gầy, đông hanh"

        - Ôi! Mẹ!.. Nào phải thế đâu?
               
       Tôi nhắn hỏi :

Em đã một lần trên đường hoa sữa?
Dẫu lẻ tình cũng bớt chút cô đơn
Các loài hoa em thích gì hơn?
Đã là hoa, hoa gì cũng đẹp.

      Em nhắn lại : “cười... vui”
      Ngày cuối tuần, đêm nay trăng sáng hơn!

     Anh H, tự dưng M thích chuyện với anh, anh có gì đó khiến M muốn tâm sự, tin rằng:

Và tôi xin được đi tìm người yêu…

Và bao công việc không tên

Tôi say như thể có em đến gần

Như là tôi đã một lần

Nói yêu em dọc mùa xuân hai người...

Cho thơ tôi được nói lời

Tình yêu tôi gửi đến người tôi yêu

Bởi tôi tin những sớm chiều

Người không quen sống rất nhiều cho tôi.."

(Nguyễn Trọng Tạo)


       Cám ơn anh đã dành cho M những suy nghĩ và tình cảm đẹp như vậy... Có lẽ, dù sau này có thế nào.., M cũng sẽ không bao giờ quên được quãng thời gian này, và không khi nào
quên được... M là một người dễ tin... Đến mức đã hai mấy tuổi đầu rồi mà ra ngoài đường, ba mẹ vẫn phải thường xuyên dặn dò:

Bố cháu có nhà không?
Dạ! bác hỏi ba cháu ở nhà nào?
Hoặc có người đưa quà Tết, quà biếu cho ba M qua M thì em không nhận, từ chối rằng: “ bố cháu không cho nhận” Người ở sở tặng quà cho em, em nói: “ Cháu thích lắm nhưng mẹ cháu bảo không được nhận quà của ai nếu ba mẹ chưa đồng ý”. Con gái sếp thành giai thoại ở sở. Trong cơ quan có cô nhà báo B và em S nhà giàu đang nghiên cứu sinh thạc sỹ, mấy em ở văn phòng,… nghe nói ghen với M.

         Ghen với ai, chứ ghen với con sếp làm gì cho mệt- tôi nghĩ thế.

         M chào anh một ngày mới!

Vầng trăng ở giữa đôi ta gọi hình

Đêm nhìn lên ánh trăng xinh

Vầng trăng ấy nơi chúng mình gặp nhau".
        

       Chào M xa….
        Không rõ ba em nói về anh sao, em đã vô tình đụng vào màu ký ức xa xăm làm anh nhớ. Đừng nghĩ anh thụ động. Ở văn phòng Bộ có nhiều cán bộ trẻ già , ba em ngày ngày giao ban, nhắc việc, họp hành, thảo luận mà người ta quên việc phải làm. Công văn ỳ trệ, tầng 1 lên tầng 4 hết cả tuần mà mỗi cửa chỉ vài chữ . Chữ của họ quan trọng xa vời hơn chữ của  M và anh viết (cười). Công văn hỏa tốc 2,5 km từ Bộ này qua Bộ kia mà 3 ngày mới đến người phải đi họp.


Uống lưng bát nước đi tìm người thương

Người thương, ơi hỡi người thương

Ði đâu mà để buồng hương lạnh lùng.(ca dao)

không được nghe nhau nói

không được nhìn nhau một lần (Hữu Loan)

Hay : Đêm mơ Hà Nội dáng kiều thơm (Quang Dũng)


Em cuối khóa đón anh vào lớp mới

Tuổi xuân còn cuộc đời em vẫy gọi

Thoáng dáng chiều tím tái chiến trường xa.


Em nghe tiếng tơ lòng cùng hòa nhịp

Ðêm không đen mà chỉ toàn sắc tím

Những tin yêu, hy vọng, đợi chờ...

    Em đã nhuộm tóc đêm vào màu tím

       Vẻ kiêu căng bề ngoài làm khổ nhiều người, ví như từ hồi ông tổ trưởng dân phố chỗ tôi vô HĐND phường , thấy ông đi đứng như “Sác lô”. M không ngoại lệ, nhất là hồi ngồi xe với con cái bạn của ba đi chơi cuối tuần. Tôi thấy M lên xuống, ngồi trong xe lộ vẻ “kiêu điệu con sếp”, kiểu này về làm dâu chủ trang trại cá, tôm thì hợp!
              Em nhắn nhủ tôi:

           "Em đã nhuộm tóc đêm vào màu tím" Tím thuỷ chung, đợi chờ chẳng bao giờ đổi thay Ánh trăng kia cũng huyền ảo vô bờ tím màu đêm, và mắt em vời vợi... M đã nhận được món quà của anh hôm nay, Vietnam Airline tuyệt vời. M hơi ngạc nhiên vì không nghĩ lại nhận được nhanh thế... M sẽ giữ gìn nó cẩn thận... M cám ơn anh nhiều lắm... Chỉ có điều, M tìm hoài mà không thấy địa chỉ của anh trên phong bì, anh hay đùa, M thích đùa , nhưng anh đừng lừa M.

       Vừa nãy vào diễn đàn, M bất ngờ quá.. Thấy Avatar của mình bị nick khác dùng, lại cả cái màu tím ấy nữa... Màu tím là màu M thích nhất, sau đó là màu trắng và màu đen.. Bình thường khi viết thư điện tử (email) M vẫn dùng màu tím cho những ai M quý.

           Có lẽ M phải thay Avatar thôi, M không thích bị trùng như thế, nhưng mà lại thấy "lưu luyến" với nó quá. M không muốn đổi điều gì trong hồ sơ của M, ngay cả chữ ký, vì đã gắn bó với M suốt cả thời gian dài, nhìn vào nó mọi người có thể sẽ nhớ đến M... Anh biết tại sao M thích Avatar đó không? Đó là hình một cô gái trong 1 games hoạt hình có nội dung rất buồn. Cô gái ấy chỉ nhận ra tình yêu thật sự của mình khi người cô ấy yêu (và yêu cô ấy) bị chết (để cứu cô ấy)...
         Anh viết tiếp  truyện “cô bé bên cửa sổ” cho cô bé ấy yêu lãng mạn và… khi muốn cưới chồng thì để M đọc, M bảo cưới thì anh viết cưới ly kỳ vào, đừng dừng lại.
      Mà mọi người còn "trêu" anh với M nữa cơ... Hôm trước, M nhận được email của một thành viên trong diễn đàn. Để M copy lại cho anh xem một phần nói về anh và M nhé:

       "Chào chị M, em là ...,chị còn nhớ chứ hay đã quên em rồi, mà cũng có thể chị bận nhiều việc lắm, nên làm lơ em không  chừng. Em biết chắc chị dành hết thời gian cho anh tài xế rồi, bởi anh ấy xem ra có vẻ ''si'' chị lắm. Em không nói oan cho anh đâu. Bằng chứng là bài viết em gửi diễn đàn, anh không góp ý kiến  đã  đành , lại còn mượn bài mà tâm tình với chị nữa chứ, anh xế đẹp trai của chị làm em buồn qúa!. Em không biết nên diễn tả thế nào?, nhưng nhìn cách nói chuyện với chị em có thể khẳng định được  rằng anh là người môi mép nhưng yêu chị thật lòng, chị nên cẩn thận  đấy! (chuyện này là bí mật của  em và chị thôi  đấy, đừng nói cho anh ấy nghe, kẻo anh ghét em tội nghiệp)  Chị cũng đừng giận em nha, tại em bức súc khi anh ta cứ muốn độc quyền chị , làm chị  quên  mất  em...hu hu...."



vẫn tin rằng mùa thu ấy không xa”



Gần nhau sinh chuyện rập rình lá ngô

không cành hai đứa bám vô

Lá vàng rụng xuống em mơ bóng  tình..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét