Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

26. ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN VẬT



Khi tôi đang viết tiếp những chuyện cuối thì nhận được thư của bác sỹ Mom từ trạm phía Đông gửi về thành phố Bảo Phải Nghe nơi tôi đang làm việc. Trong thư cô ấy kêu buồn, thú rừng không biết cái đẹp của người, áo quần mốt mới để cho gián cắn. Cô còn la tôi làm mất tự do bởi camera giấu đâu đó trong rừng. Xin thưa, tôi thuê bao vệ tinh địa tĩnh Thiên hà chuyên kiểm soát cháy rừng. Nhìn thấy cô thoang thoáng lẫn trong rừng xanh phải dùng kỹ thuật số để phán đoán như nha khí tượng.
Nhân đây nhắn bác sỹ cố lên lấy bằng Ma-xơ-tơ rồi sang rừng Zôn học tiếp, mới có ba tháng đã la. Đời còn trẻ, lấy chồng trước khi sang tuổi bốn mươi mốt là vừa. Rồi cô sẽ được diện, đẹp đến không ngờ, gặp thử thách nên người. Cố lên, “gái có công chồng không phụ, gái lụ khụ chồng bỏ đi”.
- Xin lỗi các em phải nhắc bác sỹ trẻ của chúng ta kẻo cô nổi loạn dùng roi điện thì khổ lũ thỏ, con lười.
Các cụ xưa bảo “trâu trưa nát chuồng”, “già thú điền viên” nên động viên cô cố lên vài tháng nữa hoàn thành nhiệm vụ lấy tư liệu có bằng thật, chứ mấy tay nghiên cứu sinh ở thành phố Phan-xi-bao làm luận văn thạc sỹ trong một tuần sao bằng Mom. Cô về hay ở là nhiệm vụ, tôi không can thiệp được, chúng tôi là  tổ chức phi Chính phủ, hoạt động không vị lợi, độc lập với các hệ thống hành chính.
Bác sỹ Bô Bô gửi thư cảm ơn tôi, “Anh động viên để cô ấy xong cái luận án, an toàn trong rừng, tôi sẽ hậu tạ vào năm 2040 khi nhận được giải thưởng Môi trường xanh, món quà là phần mềm tiếng Việt phiên bản 1000 để sửa lỗi dấu tiếng Việt mà anh đang dùng dễ bị hiểu lầm”.
Một số bạn đọc đòi đưa bác sỹ Mom về Viện sớm bởi thấy sự nguy hiểm từ phía cô hơn là phía rừng đối với cô. Tôi chưa thấy điều đó, vệ tinh chúng tôi vẫn 24 giờ hoạt động.
Khi tôi có ý định giới thiệu một công chúa ngủ bên rừng phía Tây gần 1.000 năm nay đến gặp cô cho đỡ buồn thì bác sỹ Mom lại phát tức. Tôi biết bên đó có công chúa xinh hơn Mom là chắc, bao hoàng tử đến lay không dậy, thế nào ông tiều phu chặt củi rơi vào làm cô bật ra miếng táo độc sẽ bừng tỉnh. Rừng xanh có hai chúa cũng bất ổn, may mà cách sông.
***
Bạn đọc nên động viên bác sỹ Mom, thư góp ý cho tác giả theo địa chỉ: Trung tâm Vũ trụ số 3, Thành phố Bảo Phải Nghe, bờ Tây Thái Bình Dương, xxxx.

27. BÁC SỸ MOM DAO ĐỘNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét