Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

7. ĐÁNH SÓI CỨU NGƯỜI


Sợ tổ ong hộp, đàn gấu chuyển sang đào ong đất, mối. Cái giống ong đất hung dữ lắm, người sợ ong này nên gấu không sợ người đến đó. Một buổi chiều, mấy anh em nhà gấu tắm rửa, nghỉ ngơi sau ngày đi bắt ong đất. Mấy chú gấu lười học, kém thực hành bị ong đất đốt sưng tai, nhăn nhó nhìn nhau cười. Chiều chóng đi, đợi đến đêm trăng sáng lại vui chơi.
Có tiếng tru đứt quãng của sói, sống ở rừng chúng quen tiếng, rõ ràng là sói đang làm gì mờ ám với tiếng kêu hung dữ gọi bầy. Thử tới xem sao?
Gần lối vào nương ngô có một người bé mặc áo đỏ, nơ hồng cài trên tóc đen nhánh đứng trước sói với cái thân cây ngô đập đập xuống đất. Chắc là em bé đi đón bố mẹ làm nương  rẫy về muộn.
Con sói xám to mà bụng lép đến gần sống lưng, lưỡi đỏ ứa ra dài quết đất, mắt vằn lên tia máu. Cái màu áo đỏ của em bé và mùi thơm của sữa mẹ còn vương trên đầu em kích thích quân sói. Đúng là nơi bờ xôi giếng mật là nơi cú nhìn, sói trực. Quân sói này chẳng ai chơi đâu, nó hay trở mặt cắn bất cứ lúc nào, chỉ có khỉ đuôi dài, sóc bông trên cây thỉnh thoảng ném quả xanh vào nó cho bõ tức.
Gấu anh gầm gừ, đập chân, khịt mũi. Sói xám quay lại:
 - Thằng nhãi gấu định phá đám đây. Họ hàng chúng mày hay lấy mật của người tao chưa xử. Nay để tao mất mồi không xong đâu!
Sói nhảy vào gấu định làm một miếng. Hụt rồi! Nhưng cũng đứt một miếng tai của gấu anh. Cũng chỉ đợi thế, gấu anh nghĩ: "Thằng sói cắn người phải trị, không thì người nghĩ chúng ta là hạng gì?"
Miếng võ quen thuộc được gấu anh tung ra: hai cái tát nối nhau vào hai vai sói, hai mảng lông sói trong tay gấu anh. Sói đau đớn mắt long lên sòng sọc hận thù, thụt lưỡi và cúp đuôi chạy.
Em bé buông thân ngô xuống. Hình như muốn đến cảm ơn anh em gấu. Gấu em vẫy vẫy tay chào, người gấu nhìn nhau thiện cảm lắm!
Bố mẹ em bé hiểu tiếng tru của sói. Họ chứng kiến hành động hiệp sỹ của gấu anh.
Trăng lên. Người về nhà, gấu về rừng của mình, họ đã dần hiểu nhau.
Mấy bữa sau, khu vực gấu kiếm ăn, bố mẹ em bé hậu tạ bằng mấy hộp ong và chuối, ngô, sắn, hoa quả của nương rẫy.




8. GẤU ANH BỊ BẮT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét