Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Bác sỹ Mom suýt bị bỏ rơi ở hang Thủy Thần



“Cô gái gác rừng” suýt bị lãng quên ở hang Thủy Thần sống hạnh phúc với dã nhân. Số là:

1.   Vào năm 2004 , “Cô” đến với Nxb LĐ (Labor Publisher) ở phố Giảng Võ với sự niềm nở của biên tập viên (anh Cung). Đến ngày được gặp anh Dũng TBT, bên ly trà điếu thuốc travel, anh nói “Ông viết thành Phố Bảo Phải Nghe, dã nhân… là ám chỉ ai, viết thế này thì tôi chết”. “Em cũng sợ chết, nếu cần anh cho tên khác, em đổi- Bác sĩ Mom trả lời”. Thế là sách không ra, anh Cung thì nói “Ông này,… Ông sắp cưới chồng cho con gái…”. Lâu sau có việc qua đó, anh Cung cứ băn khoăn nhưng không muốn trả nợ “Cô gái gác rừng” để cô đi xe ôm chạy về thành phố Phan Xi Bao.

2.   Đến Nxb KĐ, cũng được tiếp nhận bản thảo và om ở đó nhiều năm. “Cô gái gác rừng” vốn đã quen sống rừng sâu núi thẳm ở Nxb Văn học, NXb Hội Nhà văn, Nxn Thanh Niên. Tờ giấy biên nhận bản thảo sờn trong túi (cô Lý kí) được bảo rằng “gắng chờ đợi”. Cũng có thể Cô gái gác rừng không biết “đền Trình” nên bị nhốt ở hang Thủy Thần?


3.   Nhưng một ngày cô đến với Nxb CAND theo giới thiệu của anh Xuân Hưng (nay Giám đốc Hãng Phim Hội Nhà Văn) thì Bác sĩ Mom chỉ phải chờ có hơn 1 năm để được duyệt bản thảo, cho xuất bản bằng kinh phí tự túc. Thế là bác sĩ được giải thoát khỏi “Luật rừng rú” nhiều dây rợ.

4.    Bà Giám đốc và ông Chủ tịch Hãng phim Hoạt hình đã ngắm ngía “thân thể” bác sỹ Mom, đề nghị tác giả chuyển thể thành kịch bản phim để làm mới hơn những tích “trê cóc, hoàng tử Tây Ta”, cho trẻ em xem. Dã Nhân  mong các nhà biên kịch thể hiện.
Lời cảm ơn tới tất cả bạn đọc, đặc biệt là Thượng tá Tuan@... thẩm định biên tập, và các quân hàm tá gộc ở phố Mai Hắc Đế đã đồng cảm “thông quan” giải thoát cô bác sỹ ra khỏi hang Thủy Thần. Nếu không thì Bác sỹ Mom vẫn đang chung sống với bóng ma “Giấc mơ Công chúa ngàn năm”. Công chúa đã bị để lại trong lâu đài lăng mộ gần hang Thủy Thần... Bản thảo hiện ở các Nhà xuất bản trên và  Nxb Army.
Trân trọng bạn đọc xa gần; Mong được hợp tác tái xuất bản ra tiếng Ta và Tây cho trẻ em thế giới hôm nay và ngày mai.
Cô Gái Gác rừng (Girls gamekeeper)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét